Thực hiện Quyết định số 3312/QĐ-UBND ngày 04/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh năm 2021; Kế hoạch số 24/KH-TTr ngày 15/01/2021 của Thanh tra tỉnh về tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh Hải Dương năm 2021.
Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, ngày 19/11/2021, Thanh tra tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại, tố cáo; kinh nghiệm xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp; giới thiệu các điểm mới tại các Thông tư số 03/2021/TT-TTCP ngày 30/9/2021, Thông tư số 04/2021/TT-TTCP, Thông tư số 05/2021/TT-TTCP, Thông tư 06/2021/TT-TTCP và Thông tư 07/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ tới cán bộ, công chức Ban tiếp công dân cấp tỉnh, Trưởng ban tiếp công dân cấp huyện và toàn thể cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh Hải Dương.
Đ/c Cao Ngọc Quang - TUV, Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu khai mạc HN tập huấn
Phát biểu khai mạc buổi hội nghị, đồng chí Cao Ngọc Quang, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh đã quán triệt về tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo có vai trò quan trọng trong công tác quản lý nhà nước nói chung và ngành thanh tra nói riêng, đồng thời nhấn mạnh thông qua hội nghị tập huấn sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh Hải Dương có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong quản lý và thực thi nhiệm vụ được giao.
Các đại biểu dự tập huấn tại các điểm cầu tại đơn vị mình
Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Thanh tra viên cao cấp, Phó Chánh Thanh tra tỉnh truyền đạt các kỹ năng tiếp công dân, quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những kinh nghiệm, giải đáp các vướng mắc, trao đổi kinh nghiệm về xử lý một số tình huống tiếp đoàn đông người; cách xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong quá trình tiếp công dân; việc xử lý các loại đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh, đơn nhiều nội dung, xử lý đơn do các cơ quan cấp trên tiếp nhận và chuyển xuống đối với vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết; việc xử lý đối với các trường hợp đã có quyết định giải quyết khiếu nại đúng quy định của pháp luật, có hiệu lực nhưng người dân vẫn kiến nghị, khiếu kiện kéo dài.
Đ/c Nguyễn Quốc Khánh - Thanh tra viên cao cấp, Phó Chánh Thanh tra tỉnh
Thông qua Hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân tỉnh, Trưởng Ban tiếp công dân các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ, công chức thuộc Thanh tra tỉnh; công chức Thanh tra các sở, ngành và công chức Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố có điều kiện nắm chắc thêm các kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng để đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Qua đó, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Một số hình ảnh tại các điểm cầu của Hội nghị trực tuyến
Tại các điểm cầu của các đơn vị tham gia Hội nghị tập huấn
Tại điểm cầu của Thanh tra tỉnh
Đ/c Nguyễn Tuấn Trung - Chánh Văn phòng làm công tác tổ chức Hội nghị
Tại điểm cầu của một số đơn vị
Nguồn: Thanh tra tỉnh Hải Dương
Hôm nay: 221
Tổng lượng truy cập: 345810